- Advertisement -
หน้าแรกบทความเจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร กับ 10 เรื่องที่ควรรู้...ก่อนนับถือ!!

เจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร กับ 10 เรื่องที่ควรรู้…ก่อนนับถือ!!


Advertisements

เจ้าแม่กวนอิม พระอวโลกิเตศวร พระโพธิสัตว์ กับ ประวัติความเป็นมา และ 10 เรื่อง ที่ควรรู้ ก่อนนับถือและเชื่อมญาณบารมี เสริมความสุขในชีวิต

เจ้าแม่กวนอิม พระอวโลกิเตศวร พระโพธิสัตว์ : เปิดประวัติความเป็นมา 10 เรื่อง ที่ควรรู้เกี่ยวกับ พระแม่กวนอิม หรือ พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร สำหรับผู้ที่นับถือ ศรัทธา และต้องการบูชาพระองค์ ควรรู้เรื่องราวเหล่านี้ไว้เพื่อเชื่อมญาณบารมี ก่อนขอพรในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการงาน การเงิน ความรัก ความสมปรารถนา สุขภาพ และเพื่อให้ชีวิตได้พบเจอความสุข ซึ่งเรามาดูกันดีกว่าว่า…ทั้ง 10 เรื่องราวเหล่านี้จะมีอะไรกันบ้าง!!!

Advertisements

ยิ่งตามยิ่งรู้ ยิ่งดูยิ่งดวงD

เกล็ดความรู้เกี่ยวกับ พระโพธิสัตว์กวนอิม
เจ้าแม่กวนอิม หรือ พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร

พระโพธิสัตว์ กวนอิม

1. เจ้าแม่กวนอิมไม่ใช่เจ้าแม่ แต่ท่านคือ “พระโพธิสัตว์” ซึ่งพระโพธิสัตว์กวนอิม ท่านยังมีอีกพระนามนึงว่า “พระอวโลกิเตศวร

2. พระโพธิสัตว์กวนอิม จริงๆแล้ว ไม่ใช่ผู้หญิง แต่เป็นมหาบุรุษ เหมือนพระโพธิสัตว์ทุกๆพระองค์ ตามความเชื่อคือเมื่อพระองค์จะสอนธรรมผู้ใดก็จะแปรงกายมาในลักษณะต่างๆ เป็นอะไรก็ได้เพื่อไปแสดงธรรม

Advertisements

3. จากคติพุทธนิกายมหายานถูกนำมาผสมผสานกับเรื่องเจ้าหญิงเมี่ยวซ่าน ตำนานพื้นบ้านของจีน จนก่อให้เกิดเป็นพระอวโลกิเตศวรในปางที่เป็นผู้หญิงขึ้น

Advertisements
พระโพธิสัตว์กวนอิม

4. พระโพธิสัตว์กวนอิมจะไม่มีการลงเจ้าเข้าทรงมนุษย์ แต่ท่านจะใช้วิธีการมาสื่อกับผู้มีญาณบารมี และแสดงธรรมแก่บุคคลนั้น แต่ท่านก็ไม่ได้มาสื่อกับทุกคนที่มีญาณ ขึ้นอยู่กับบุญสัมพันธ์ของท่านกับบุคคลนั้นด้วย

5. การบูชาพระโพธิสัตว์กวนอิมไม่จำเป็นต้องถวายกระดาษเงินกระดาษทอง แต่ควรบูชาท่านด้วยความดี การสวดมนต์ ปฎิบัติธรรม ถือศีลเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ว่าจะพระองค์ไหน สิ่งที่ท่านชอบบุญ ชอบให้คนทำบุญ อะไรที่เป็นบุญเป็นการทำความดีท่านชอบหมด

6. แต่หากอยากถวายเครื่องสักการะก็แนะนำให้ถวายเป็นดอกไม้ ของหอม ธูปเทียนตามธรรมเนียมปฏิบัติทั่วๆไปก็ได้

7. ปณิธานของท่าน คือ “มหากรุณา” เพื่อช่วยให้สรรพสัตว์หลุดพ้นจากกองทุกข์

Advertisements
พระโพธิสัตว์

8. บางความเชื่อ จะเชื่อกันว่าการไหว้บูชาพระโพธิสัตว์กวนอิมก็เพื่อเปิดพระคลังสมบัติในการขอเงินจากท่าน แต่ตามหลักพุทธศาสนา ไม่ได้สอนเช่นนั้น แต่ให้นำหลักคำสอนในเรื่องความเมตตากรุณาที่ท่านมาใช้ในชีวิตประจำวันให้มากที่สุด แล้วชีวิตเราก็จะเจริญขึ้นตามจิตที่เจริญ

9. พระโพธิสัตว์กวนอิมไม่ได้ห้ามให้มนุษย์ทานเนื้อวัว แต่ความเชื่อนี้เกิดจากการที่ท่านไม่ทานสัตว์ใหญ่ จึงทำให้ผู้ที่มีความศรัทธาต่อท่านไม่ทานตาม และเกิดเป็นความเชื่อที่ว่านับถือพระโพธิสัตว์กวนอิมจะต้องงดทานเนื้อวัวนั่นเอง

10. ในเรื่องของการกินเจ มีด้วยกัน สองความเชื่อ บางความเชื่อจะเชื่อว่าท่านให้กินเจในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจก็เพื่อปรับธาตุในร่างกายให้มีความสะอาดบริสุทธิ์ และเพื่อให้ชีวิตสัตว์เป็นทานจากการละเว้นการกินเนื้อสัตว์ และบางความเชื่อก็จะเชื่อว่าท่านไม่ได้บอกให้มนุษย์กินเจ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละคนว่าสะดวกจะเชื่อแบบไหน

ทั้งนี้หากท่านใดที่มีความศรัทธาต่อองค์ พระโพธิสัตว์กวนอิม และยังไม่รู้ว่าจะไปไหว้ ไปมูที่ไหนเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ก็สามารถมาตามรอยพวกเราชาว ดวงD กันได้ ที่วัดโฝวกวงซัน ตามคลิปที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลย!!

Advertisements

เช็กดวง ดูดวง ทำนายฝัน ดูดวงไพ่ยิบซี ไพ่ยิบซีความรัก ดูดวงฟรี ดวงวันนี้

Website : doduangD

Facebook : ดวงD

Line Today : ดวงD

Instagram : doduangdee

Youtube : ดวงD

TikTok doduangd

Advertisements

Advertisements
- Advertisement -

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า