- Advertisement -
หน้าแรกบทความไขคำตอบ งั่งตาแดง คืออะไร ใช้น้ำกามบูชาจริงเหรอ - วิธีการบูชางั่งตาแดง

ไขคำตอบ งั่งตาแดง คืออะไร ใช้น้ำกามบูชาจริงเหรอ – วิธีการบูชางั่งตาแดง


Advertisements

งั่งตาแดง หรือ พระงั่ง คืออะไร กันแน่ คนส่วนใหญ่ใช้เป็น เครื่องรางของขลังมหาสเน่ห์ ค้าขาย ได้ผลอย่างไรเรามีคำตอบ

กลายเป็นข่าวดังเมื่อ ฤาษีอุดรธานี ชวนผู้หญิงไปแก้กรรมพิสดาร บูชาไอ้งั่งตาแดง ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งพร้อมชวนมีเพศสัมพันธ์โดยอ้างว่าต้องใช้ น้ำกาม เพื่อบูชา งั่งตาแดง ก่อนจะกลายเป็นข่าวใหญ่เพราะ หนุ่ม กรรชัย ต้องเชิญฤาษีตนนี้ไปออกรายการ

Advertisements

วันนี้ทีมงาน ดวงD พาไปทำความรู้จัก งั่งตาแดง หรือ ไอ้งั่ง หรือ พระงั่ง คืออะไรกันแน่ คนส่วนใหญ่ใช้เป็นเครื่องรางของขลัง และบูชาอย่างไรให้ ค้าขายดี มีเสน่ห์ เพศตรงข้ามมารักมาหลง และอยู่ยงคงกระพัน

งั่งตาแดง คืออะไร ประวัติงั่งตาแดง

ตำนานงั่งในสมัยโบราณ พระงั่งเป็นสิ่งที่นักรบระดับนายกองและคนคุมทัพพกติดตัว ไม่ใช่สิ่งที่คนทั่วไปจะหามาพกได้ ภายหลังพบว่าให้คุณทางมหาเสน่ห์ในระดับรุนแรง

Advertisements

งั่ง งั่งมีทั้งงั่งเกศตรง งั่งเกศคด และยังแบ่งตาแดง และตาไม่แดง ปัจจุบันงั่งของแท้นั้นหายากมาก ๆ จนถึงมากที่สุด สรรพคุณหนักไปทางมหาเสน่ห์ และแคล้วคลาดคงกระพัน งั่งนั้นชอบของสกปรก ลามก อาทิ เลือดวัวสด ๆ ชุดชั้นในของหญิงสาวหาก มีกลิ่นยิ่งชอบมาก ๆ ในเขมรคนที่เล่นของในปีหนึ่งจะมีพิธีเลี้ยงงั่งกัน 1 ครั้ง บางครอบครัวจัดปี ละ 2 ครั้ง

Advertisements

โดยมากงั่งจะมีลักษณะเป็นรูปบุคคลนั่งสมาธิ มีลักษณะคล้ายพระเครื่อง ร่างกายท่อนบนเปลือย ปลายเกศเอียงขวา หน้าตาดุดัน ปากแสยะยิ้ม ค่อนไปทางอัปลักษณ์ มีตาสีแดงซึ่งทำจากพลอยเทียม หรือหินสีแดง

งั่งตาแดง เครื่องรางของขลังมหาสเน่ห์

พระงั่ง เครื่องรางมหาสเน่ห์ มีหลายรูปแบบเช่น พระงั่งทรงเครื่องตาแดง(เนื้อสัมฤทธิ์) พระงั่งเขมรเศียรโล้น พระงั่งเขมรโบราณ พระงั่งอยุธยา ซึ่งการบูชาเชื่อว่าทำให้เกิดเสน่ห์คนรักคนหลง ค้าขายก็ดี มีโชคลาภ โดยเฉพาะนักพนันนักเสี่ยงโชคเวลาไปเล่นพนันในบ่อนเขมร ต้องพกงั่งไปด้วย และต้องสกิดงั่งว่าตื่นได้แล้ว ช่วยให้ได้เงิน

สำหรับ ไอ้งั่ง หรือ พระงั่ง เวลาต้องการความช่วยเหลือให้อธิษฐานแล้วเรียกชื่อพระงั่ง แล้วจะบนหรือจะขอสิ่งใดก็จะสมปรารถนา

วิธีบูชางั่งตาแดง พิธีเลี้ยงงั่งตาแดง ใช้อะไรบ้าง

การบูชาเพราะเชื่อว่าเสริมเสน่ห์และเป็นของต่ำ จึงต้องห้อยไว้ที่เอวใกล้ของสงวน ต้องบูชาด้วยประจำเดือนของสตรี และเชื่อกันว่าผู้เลี้ยงงั่งไม่อาบน้ำหรือทำตัวสกปรกก็จะยิ่งเสริมอิทธิฤทธิ์แก่งั่ง เพราะงั่งชอบเกลือกกลั้วกับของสกปรก

Advertisements

สำหรับพิธีเลี้ยงใหญ่ในวันที่ 15 เมษายน หรือวันสงกรานต์ ด้วยการจัดอาหารสำรับใหญ่ ประกอบไปด้วยไก่ต้ม ไข่ต้ม ข้าว น้ำ และเหล้าขาว ส่วนวิธีพิสูจน์ว่าเป็นงั่งจริงหรือปลอม กล่าวกันว่าให้วางงั่งคว่ำไปกับพื้น แล้วให้ผู้หญิงกระโดดข้าม หรือใช้ผ้าถุงของผู้หญิง งั่งจะพลิกตัวขึ้นมาจ้องคนทำ และเล่ากันอีกว่า หากงั่งหายไป ให้ไปหาในชุดชั้นในหรือกางเกงในสตรี ถือเป็นเรื่องปกติ

บทความ ดวงD เช็กดวงชะตา ดูดวง เมษายน 2566

Advertisements
Advertisements

Advertisements
- Advertisement -

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า