- Advertisement -
หน้าแรกบทความการทำบุญ ถวายของ เสริมมงคล ในช่วง เข้าพรรษา 2565

การทำบุญ ถวายของ เสริมมงคล ในช่วง เข้าพรรษา 2565


Advertisements

การทำบุญ ถวายของ เสริมมงคล ในช่วง เข้าพรรษา 2565

การทําบุญ เข้าพรรษา เพราะการทำบุญในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาถ้าจะให้เกิดประโยชน์ต่อพุทธศาสนาและภิกษุสามเณรอย่างแท้จริงแล้ว ของทำบุญถวายนั้น จำเป็นต้องคำนึงถึงวัตถุประสงค์และความหมายของวันเข้าพรรษาเสียก่อน บางคนไม่เข้าใจเลือกถวายสังฆทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา ถวายปัจจัย (เงิน) ซึ่งก็ถือว่าเป็นบุญมากเช่นกัน แต่ประโยชน์ที่พระภิกษุจะได้รับนั้นมีไม่มาก

ดังนั้นวันนี้ทีมงานจะพาไปรู้จักกับสิ่งของปัจจัยที่เป็นประโยชน์กับภิกษุสงฆ์ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา มีดังนี้

1.สบู่ ยาสีฟัน แชมพู ถือเป็นของที่มีความจำเป็นต้องใช้ ขอว่าควรซื้อของคุณภาพดี ยังไม่หมดอายุ และให้ระมัดระวังร้านขายสังฆภัณฑ์บางร้านที่เอาเปรียบผู้บริโภคใช้ของปลอมหรือของไม่มีคุณภาพมาใส่บรรจุไว้ในถังสังฆทาน

Advertisements

2. สบง จีวร ผ้าอาบน้ำฝน ซื้อตามกำลังที่มี แต่ขอให้เน้นเรื่องคุณภาพเพื่อพระท่านจะได้เอาไปใช้ได้จริง บางทีคุณภาพของผ้าบางเกินไปทำให้ขาดง่าย เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ไม่เกิดประโยชน์ ถือโอกาสเชิญชวนว่าถ้าอยากจะซื้อถวายพระก็ควรจะถวายสิ่งที่เราคิดว่าดีที่สุด ถ้าไม่ดีอย่าไปถวาย

3. เทียนพรรษา หลอดไฟ ไฟฉาย นับเป็นของใช้จำเป็นที่ขาดเสียไม่ได้ โดยเฉพาะวัดตามต่างจังหวัดที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ เทียนพรรษา ไฟฉายพร้อมถ่านถือเป็นของใช้จำเป็นเพื่อที่ว่าพระภิกษุ สามเณร จะได้มีไว้ใช้ประกอบกิจของสงฆ์ยามจำวัดตลอดเข้าพรรษานี้

Advertisements

4. ยา ในช่วงเข้าพรรษา เป็นช่วงเวลาที่พระอาพาธได้ง่าย ดังนั้นจำเป็นต้องมียารักษาโรคขั้นพื้นฐานสำรองไว้

Advertisements

5. อาหารแห้ง การถวายข้าวสาร อาหารแห้ง หรืออาหารสำเร็จรูปในช่วงเข้าพรรษาถือว่าเหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะเกิดความสะดวกกับภิกษุสามเณร เมื่อยามต้องเจอกับฝนตกไม่สามารถออกบิณฑบาตรได้ ท่านก็จะได้ให้ลูกศิษย์นำมาปรุงให้ฉันท์ได้นั่นเอง

Advertisements
Advertisements

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับสิ่งดีๆที่เรานำมาฝาก ครั้งหน้าเรานำเรื่องใดมาฝาก อย่าลืมติดตามกันนะครับ

อ่านคำทำนายอื่นเพิ่มเติมได้ที่

เปิด ดวงการเงิน ของคน 6 ราศี ที่จะรวยทรัพย์ รวยโชค ออร่าความรวยจับ

Advertisements

เปิด ดวงความรัก 6 ราศี มีดวงจะได้ แฟนรวย มีคนรวยมาจีบ พร้อมเปย์ถึงใจ

Advertisements


Advertisements
- Advertisement -

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า