- Advertisement -
หน้าแรกบทความเทคนิค "ลดน้ำหนัก" ตามสไตล์ 12 ราศี สวยเป๊ะหุ่นดี ปีนี้ต้องปัง !!

เทคนิค “ลดน้ำหนัก” ตามสไตล์ 12 ราศี สวยเป๊ะหุ่นดี ปีนี้ต้องปัง !!


Advertisements

 

เทคนิค “ลดน้ำหนัก” ตามสไตล์ 12 ราศี สวยเป๊ะหุ่นดี ปีนี้ต้องปัง !!

          บอกเลยว่าเทรนด์หุ่นดี มีกล้ามหน้าท้องปีนี้มาแรงมาก !! เราจะเห็นได้ว่าสาวๆ หลายๆ คนรวมถึงหนุ่มๆ ก็หันมาดูแลสุขภาพกันเยอะมากขึ้น เพราะว่าสุขภาพของเรานั้นสำคัญที่สุด ถึงจะมีเงินเยอะแต่สู้มีสุขภาพที่ดีไม่ได้ วันนี้เรามีเทคนิคลดน้ำหนักตามสไตล์ 12 ราศีมาฝาก เผื่อเพื่อนๆ จะได้ไปลองทำตามกัน เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีเทคนิคแบบไหนบ้าง รวมไปถึงวิธีการกินอาหารต่างๆ ที่ทำให้หุ่นดีได้แบบไม่ต้องอด พร้อมแล้ว !! ตามไปดูกันได้เลย..

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

Advertisements

          ชาวราศีมังกรมักจะเลือกกินแต่ของที่ตัวเองชอบ ไม่ค่อยลองกินอะไรใหม่ๆ ที่สำคัญชอบอาหารรสจัด เช่น ส้มตำ ยำ น้ำพริก และสามารถกินอาหารเดิมๆ ได้ทุกวัน ไม่ค่อยเบื่อ แถมยังเป็นคนที่กินอาหารตรงเวลาอีกด้วย

Advertisements
  • อาหารที่ควรกิน

          ควรเลือกกินอาหารไขมันต่ำ หรือเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ช่วงลดน้ำหนักสามารถกินส้มตำหรือยำได้ แต่แนะนำให้ทำเอง และควรงดใส่ผงชูรส ใส่น้ำตาล น้ำปลา ส่วนผลไม้แนะนำเป็นสลัด น้ำผลไม้ ส้ม กะหล่ำปลี มันฝรั่ง ข้าวโพด เป็นต้น และควรจิบน้ำชาหรือซุปเป็นประจำเพื่อเร่งการเผาผลาญในร่างกาย

Advertisements
  • อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

เลี่ยงอาหารหนักๆ  หรืออาหารรสจัดและโซเดียมสูง รวมถึงของหวานประเภทช็อกโกแลต

  • วิธีออกกำลังกาย

          ชาวราศีมังกรเหมาะกับการออกกำลังกายประเภทวิ่ง เดินเร็ว หรือปืนหน้าผา จะออกกำลังกายกลางแจ้ง หรือในฟิตเนสก็ได้

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

Advertisements

          ชาวราศีกุมภ์เป็นคนขี้เบื่อง่าย ชอบทำตามอารมณ์ เวลามีแพลนลดน้ำหนักจึงมักทำไม่ได้ หรือทำไม่ต่อเนื่อง ทำให้ลดน้ำหนักเท่าไหร่ก็ไม่สำเร็จสักที เพราะฉะนั้นควรเริ่มจากการหาแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย หรือพยายามหาอาหารใหม่ๆ เพื่อที่จะได้ทำให้ชาวราศีกุมภ์ไม่รู้เบื่อ

  • อาหารที่ควรกิน

        หากรู้สึกหิว หรืออยากหาอะไรลองท้องแนะนำให้กินโยเกิร์ตที่ทำจากถั่วเหลือง หรือโปรตีนบาร์ ผัก และผลไม้ที่แนะนำจะเป็นประเภทแอปเปิ้ล ส้ม ลูกแพร์ ผักนึ่ง กะหล่ำปลี ผักชีฝรั่ง ข้าวโพด แครอท มะเขือเทศ บล็อคโคลี พริกป่น กระเทียม ขิง และพืชตระกูลถั่ว

  • อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

          ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ประเภทกาแฟ รวมถึงอาหารที่มีส่วนผสมของยีสต์ และน้ำตาลสูง

  • วิธีออกกำลังกาย

          ชาวราศีกุมภ์เป็นคนขี้เบื่อง่ายเพราะฉะนั้นควรหาอะไรสนุกๆ ทำ อย่างเช่น เต้นซุมบ้าตามคลิปในยูทูป หรือเข้าคลาสฟิตเนส คลาสเต้น จะช่วยทำให้เผาผลาญได้ดี ที่สำคัญ !! ไม่น่าเบื่อ การออกกำลังในลักษณะนี้จึงเหมาะกับชาวราศีกุมภ์สุดๆ 

Advertisements

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

          ชาวราศีมีนมักชอบวางแผนในการใช้ชีวิต และเป็นคนที่ชอบหาข้อมูลก่อนลงมือทำอะไรก่อนเสมอ เพราะฉะนั้นชาวราศีมีนจะรู้อยู่แล้วว่าตัวเองนั้นเหมาะกับการลดน้ำหนัก หรือกินอาหารในรูปแบบไหน

  • อาหารที่ควรกิน

          เน้นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำประเภทผัก และผลไม้ หรือแป้งที่ไม่ขัดสี เช่น ขนมปังโฮลวีท ซีเรียลธัญพืช กราโนล่า ข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง ผัก และผลไม้สามารถกินได้แทบจะทุกประเภท     

  • อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

          ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำมันเยอะๆ อาหารที่มียีสต์ เกลือ หรือน้ำตาลเป็นส่วนผสม นอกจากนี้ยังควรเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน อย่างเช่น กาแฟ   เป็นต้น  

  • วิธีออกกำลังกาย

          ชาวราศีมีนเหมาะกับการออกกำลังกายประเภทที่ต้องใช้พลังงานเยอะๆๆ เบิร์นสนุกๆ อย่างเช่นการเต้นแอโรบิค ต่อยมวย หรือว่ายน้ำ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

           ชาวราศีเมษค่อนข้างเป็นคนที่ชอบทำอะไรเร่งรีบ หรือทำอะไรที่ต้องแข่งขันกับเวลา จึงชอบกินอาหารเร็วๆ ง่ายๆ อย่างเช่น อาหารประเภทฟาสฟู้ด หรือขนมจุกจิกทั้งหลาย และยังชอบกินอาหารรสจัดอีกด้วย ทำให้ช่วงบนดูผอมแต่ช่วงล่างใหญ่

  • อาหารที่ควรกิน

          อาหารที่เหมาะกับชาวราศีเมษ คืออาหารที่หากินง่ายๆ เช่น ไข่ต้ม สลัดผัก นมไขมันต่ำ น้ำผลไม้ ถั่ว ซีเรียล และธัญพืชต่างๆ แนะนำให้เลือกกินข้าวไม่ขัดสี อย่างเช่น ข้าวกล้อง และข้าวไรซ์เบอร์รี่ ผักก และผลไม้ เช่น กล้วย ฟักทอง มะเขือเทศ หัวหอม ผักกาดหอม กะหล่ำ ผักโขม และหัวไชเท้า หากอยากกินขนมจุกจิกแนะนำให้กินขนมคลีนแทน

  • อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

          ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด รสเค็ม และเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ช่วงล่างยิ่งขยายใหญ่          

  • วิธีออกกำลังกาย

          เหมาะกับการออกกำลังกายที่ต้องใช้ร่างกายหลายส่วน เช่น การเล่นเวท ควบคู่ไปกับการต่อยมวยแต่ถ้าไม่มีเวลาจริงๆ สามารถออกกำลังกายตามคลิปในยูทูปได้เช่นกัน     

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

           ชาวราศีพฤษภเป็นคนที่ใส่ใจดูแลรูปร่างของตัวเอง รู้ว่าตัวเองควรกินอะไร หรือออกแบบกำลังกายแบบไหนถึงจะทำให้รูปร่างดี เป็นคนกินอาหารช้า เพราะเคี้ยวละเอียด แต่นิสัยที่ทำให้อ้สนเพราะชอบเมนูอาหาร หรือของหวานที่มีครีม เช่น ช็อคโกแลตมูส หรือเอแคลร์

  • อาหารที่ควรกิน

          เน้นอาหารที่มีไขมันต่ำ หรือแคลอรี่ต่ำ เช่น แกงจืด ต้มยำน้ำใส หรือสุกี้แห้ง ส่วนผัก และผลไม้แนะนำเป็นอะโวคาโด แครนเบอร์รี่ ฟักทอง พืชตระกูลถั่ว หน่อไม้ฝรั่ง กะหล่ำดอก และแตงกวา        

  • อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

          เลี่ยงอาหารหนักๆ หรืออาหารประเภทแป้ง เช่น เค้ก หรือช็อคโกแลต          

  • วิธีออกกำลังกาย

           การออกกำลังกายที่เหมาะสมกับชาวราศีพฤษภที่สุด คือ การวิ่ง           

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

          ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม ชอบงานสังสรรค์ เวลาตั้งใจจะลดน้ำหนักมักไม่สำเร็จ เพราะต้องออกไปกินอาหารนอกบ้านบ่อยๆ แถมยังเป็นคนที่ชอบกินของจุกจิก รวมไปถึงขนมหลากหลายประเภท

  • อาหารที่ควรกิน

          เน้นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ เช่น อาหารคลีน หรือโยเกิร์ต ส่วนผัก และผลไม้แนะนำเป็นแอปเปิ้ล ส้ม น้ำองุ่น ลูกเกด อัลมอนด์ ถั่วเขียว กะหล่ำดอก ผักกาดหอม ผักโขม แครอท และขิง     

  • อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

          เลี่ยงอาหารหนักๆ เช่นน ฟาสต์ฟู้ด ปิ้งย่าง ชาบู รวมไปถึงอาหารที่มียีสต์ เช่น ขนมปังขาว หรือเบียร์          

  • วิธีออกกำลังกาย

           เหมาะกับการออกกำลังกายเป็นกลุ่ม เช่น ตีแบต เล่นบาสเก็ตบอล หรือวิ่ง เป็นต้น          

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

Advertisements

Advertisements

          ชาวราศีกรกฎเป็นคนที่ชอบกินอาหารเพื่อสุขภาพ เช่น อาหารคลีน อยู่แล้ว แต่ถ้าหากรู้สึกเครียด หรือหงุดหงิดมักจะกินอาหารมากกว่าปกติ ทำให้น้ำหนักขึ้นง่าย

  • อาหารที่ควรกิน

           ควรเลิกนิสัยที่เวลาเครียด หรือหงุดหิดแล้วกินให้ได้ แต่ถ้าหากทำไม่ได้ แนะนำให้กินอาหารเพื่อสุขภาพแทน อย่างเช่น ขนมปังโฮลวีล โยเกิร์ต พืชตระกูลถั่ว ข้าวกล้อง หรือข้าวโอ๊ตเอาไว้ติดบ้าน ส่วนผัก และผลไม้แนะนำเป็นกล้วย ผักนึ่ง กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก มะเขือเทศ ฟักทอง แตงกวา และสาหร่าย  

  • อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

          เลี่ยงอาหารมัน หรืออาหารที่มีโซเดียม และน้ำตาลสูง เพราะนอกจากจะทำให้อ้วนยังส่งผลต่อสุขภาพอีกด้วย          

  • วิธีออกกำลังกาย

         การออกกำลังกายที่เหมาะกับชาวราศีกรกฎ คือ การออกกำลังกายคนเดียวที่บ้าน เช่น การออกกำลังกายแบบ Hiit ตามคลิปในยูทูป หรือโยคะ          

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

          ชาวราศีสิงห์เป็นคนที่ชอบเข้าสังคม หรือชอบอยู่กับเพื่อนฝูง แถมยังชอบตะลุยไปหาของกินอร่อยๆ ตามที่ต่างๆ อีกด้วย ซึ่งทำให้เป็นอุปสรรคในการลดน้ำหนักอย่างมาก

  • อาหารที่ควรกิน

           ควรเน้นอาหารที่แคลอรี่ต่ำ และมีโปรตีนสูง เช่น ธัญพืช นม โยเกิร์ต อัลมอนด์ วิลนัท ส่วนโปรตีนให้เน้นเป็นอกไก่ และไข่ ผัก และผลไม้แนะนำให้กินผลไม้รสเปรี้ยวแอปเปิ้ล ลูกพืช ผักใบเขียว อย่างเช่น บล็อตโคลี เป็นต้น

  • อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

          เลี่ยงอาหารรสเผ็ดจัด หรือเนื้อสัตว์ใหญ่         

  • วิธีออกกำลังกาย

           เหมาะกับการออกกำลังกายที่ต้องใช้แรงเยอะๆ เช่น ต่อยมวย หรือปืนหน้าผา เป็นต้น          

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

           ชาวราศีกันย์มักชอบลดน้ำหนักแบบหักดิบ ไม่ว่าจะเป็นการอดมื้อกินมือ งดแป้ง งดมื้อเย็น ซึ่งการลดน้ำหนักแบบนี้จะทำให้กลับมาอ้วนได้เร็วมากขึ้น และส่งผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย

  • อาหารที่ควรกิน

          ควรกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ธัญพืช ซีเรียล ข้าวโอ๊ต สลัดผัก และผลไม้ น้ำผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ส้ม กล้วย ผักใบเขียวต่างๆ จะทำให้ระบบร่างกายย่อยได้ดีขึ้น   

  • อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

          เลี่ยงอาหารหนักๆ และของหวานประเภทช็อกโกแลต          

  • วิธีออกกำลังกาย

          การออกกำลังที่ดีที่สุดของชางราศีกันย์ คือ การเล่นเวท เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ และกระชับสัดส่วนให้เข้ารูป          

ราศีตุลย์ (17 ก.ย.-16 พ.ย.)

          ชาวราศีตุลย์เป็นคนฉลาด และเห็นคุณค่าของสิ่งที่มี ดังนั้นจะรู้ตัวเองว่าควรกินอะไร และรู้ว่าตัวเองนั้นต้องออกกำลังกายแบบไหน แต่ข้อเสียคือมักไม่ชอบลงมือทำ

  • อาหารที่ควรกิน

เน้นอาหารที่ย่อยง่ายๆ เช่น เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เนื้อปลา ไข่ขาว ข้าว มันฝรั่ง และโยเกิร์ต ส่วนผัก และผลไม้แนะนำเป็นแอปเปิ้ล ลูกเกด ผักนึ่ง สตรอว์เบอร์รี ผักโขม มะเขือเทศ แครอท ข้าวโพด และพืชตระกูลถั่ว         

  • อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

           ชาวราศีตุลย์มักจะมีปัญหาเรื่องระบบย่อย เช่น ท้องอืด แน่น จุกเสียด หรืออาหารไม่ย่อย เพราะฉะนั้นควรเลี่ยงเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ น้ำอัดลม รวมถึงอาหารที่มียีตส์ และน้ำตาลสูง          

  • วิธีออกกำลังกาย

           การออกกำลังกายที่เหมาะกับชาวราศีตุลย์ คือ การออกกำลังกายที่ต้องยืดกล้ามเนื้อ เช่น โยคะ หรือบอดี้เวท ควบคู่ไปกับคาร์ดิโอ เพื่อเร่งการเผาผลาญร่างกาย          

ราศีพิจิก (17 ก.ย.-15 ธ.ค.)

           ชาวราศีพิจิกส่วนใหญ่มักใส่ใจรูปร่าง และสุขภาพของตัวเองอยู่แล้ว แต่มีนิสัยชอบกินขนมจุกจิก หรือกินขนมทั้งวัน ทำให้น้ำหนักขึ้นง่าย และมีไขมันเฉพาะส่วน 

  • อาหารที่ควรกิน

แนะนำให้กินอาหารคลีน หรือขนมคลีน จะช่วยลดแคลอรี่ลงได้เยอะ และให้เน้นไปที่โอรตีนเป็นหลัก เช่น อกไก่ หรืออัลมอนด์ เพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญ ส่วนผัก และผลไม้แนะนำเป็นสลัด ผักนึ่ง กล้วย มะละกอ มะพร้าว และเชอร์รี่   

  • อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

           ควรเลี่ยงของทอด ของมัน หรืออาหารที่มีน้ำมันเยอะๆ รวมถึงอาหารที่มียีสต์ เกลือ และน้ำตาลเป็นส่วนผสม         

  • วิธีออกกำลังกาย

           เหมาะกับการออกกำลังกายประเภทที่ต้องยืดกล้ามเนื้อ เช่น โยคะ หรือพิลาทิส ควบคู่ไปกับคาร์ดิโอ          

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

           ชาวราศีธนูนั้นรักการกินเป็นชีวิตจิตใจ เพราะมีความคิดว่ากินอะไรก็จะเป็นแบบนั้น หากกินอาหารเพื่อสุขภาพ สุขภาพของเราก็จะดี จึงชอบกินอาหารคลีน และดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำอยู่แล้ว

  • อาหารที่ควรกิน

           เน้นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ และย่อยง่าย เช่น โยเกิร์ต ซีเรียล แอปเปิ้ล ส้ม สตรอว์เบอร์รี ลูกแพร์ ผักที่มีรากใต้ดิน เช่น มันฝรั่ง แครอท หัวไชเท้า หัวหอม และกระเทียม        

  • อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

          ชาวราศีธนูค่อนข้างจะอ้วนง่าย ควรเลี่ยงอาหารรสเผ็ด รสหวาน หรืออาหารที่มีน้ำตาลเยอะๆ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ช่วงล่างบวม 

  • วิธีออกกำลังกาย

          การออกกำลังที่เหมาะกับชาวราศีธนู คือ การออกกำลังกายประเภทวิ่ง เดินเร็ว หรือการปืนหน้าผา          

 

สนับสนุนโดย Benefit  โปรตีนดีๆ จากพืช

Advertisements


Advertisements
- Advertisement -

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า