- Advertisement -
หน้าแรกบทความราศีต่อไปนี้ ระวัง อย่า ปล่อยตัว ปล่อยใจ ระวังอ้วนเกินไป หลายโรคถามหา

ราศีต่อไปนี้ ระวัง อย่า ปล่อยตัว ปล่อยใจ ระวังอ้วนเกินไป หลายโรคถามหา


Advertisements

ราศีต่อไปนี้ ระวัง อย่า ปล่อยตัว ปล่อยใจ ระวังอ้วนเกินไป หลายโรคถามหา

 

โรคอ้วน เป็นโรคที่ปัจจุบัน หลายๆคน มีความเสี่ยงที่จะเป็นกันมาก และมีแนวโน้ม ที่จะเป็นกันมากขึ้น เพราะในโลกปัจจุบัน มีของกิน มีสิ่งยั่วใจมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าหากคุณอยู่ในเมืองไทย เป็นประเทศที่หาของกินได้ง่าย เดินไปไหนก็มีแต่ของกิน ก็น่าจะเป็นเรื่องยากหน่อย ที่จะบังคับตัวเอง ไม่ให้ซื้อกิน และยับยั้งใจ ไม่ให้กินเยอะ จนอ้วน …

 

โรคอ้วนคืออะไร?

Advertisements

คือ ภาวะที่ร่างกายมีการสะสมของไขมันมากกว่าปกติ จึงมีการสะสมพลังงานที่เหลือเอาไว้ในรูปของไขมันตามอวัยวะต่างๆและนำมาซึ่งสาเหตุของโรคเรื้อรังต่างๆซึ่งเป็นโรคไม่ติดต่อ

 

โรคอ้วนที่ผลร้ายต่อสุขภาพมีอยู่ 2 ประเภท

Advertisements

– อ้วนลงพุง เป็นการสะสมของไขมันบริเวณช่องท้องและอวัยวะภายใน เช่น ตับ ไต ลำไส้ กระเพาะอาหารและอื่นๆ

Advertisements

– อ้วนทั้งตัว คือการมีไขมันทั้งร่างกายมากกว่าปกติ โดยมิได้จำกัดอยู่ที่ตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งโดยเฉพาะ

 

ผลกระทบจากโรคอ้วน

– ขาดความมั่นใจในการเดินและทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวัน

– มีอาการปวดหลัง ข้อเข่าเสื่อม โรคกระดูกต่างๆ

Advertisements

– เกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆได้ เช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเลือดสูง เป็นต้น

 

ราศีต่อไปนี้ ให้ระวังไว้ ในเรื่องของอาหารการกิน ระวัง อย่ากินเยอะ เกินไป เพราะ หลายโรคจะรุมเร้า ถามหา จนได้กินยาแทนข้าว ทั้งความดัน เบาหวาน โรคหัวใจ ไขมันพอกตับ สุขภาพย่ำแย่ โดยเฉพาะคนที่ชอบกินมากกว่า ออกกำลังกาย ขอให้ระวังเอาไว้ อย่าปล่อยตัว ปล่อยใจ จนทำให้หุ่นพัง ระวังจะกลับมาผอมไม่ได้ ซ้ำร้าย จะยิ่งมีอีหลายโรคตามมา ยิ่งช่วงนี้ ใครที่หยุดอยู่บ้าน หรือได้ work from home ด้วยแล้ว อย่ากินทั้งวันนะจ๊ะ แล้วจะหาว่าไม่เตือน

Advertisements
Advertisements

 

 

Advertisements

การงาน ระวังการติดต่อ สัมพันธ์ โดยเฉพาะการวิ่งเต้นเพื่อหวังลาภผล ความสำเร็จที่รวดเร็ว เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้ผิดหวังมากกว่า และยังเป็นระยะที่เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้คำพูด เขียน หรือ ออกกฎระเบียบที่เข้มงวด

การเงิน การใช้จ่ายเป็นอย่างไม่หนักหนาอะไรมีใช้ตลอดเวลา สามารถหาเงินได้มากหรือใช้มากก็จะมีมากตาม ส่วนผู้ชายคุณมีผู้หญิงคอยให้การอุปถัมภ์ช่วย

เหลือคุณอยู่
ความรัก ความรักคนมีคู่ต่างคนต่างดูแลกันดี แม้ว่าความรักจืดจางตามกาลเวลาก็ตาม คนโสดมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนเลื่อนเป็นคนรัก

การงาน ค้าขายดี เงินทองไหลมาเทมา แต่หากคิดจะลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะนำไปสู่การสูญเสีย ขาดทุนมากกว่า

การเงิน เงินทองเริ่มดีขึ้น เนื่องจากมีงานเข้ามาใหม่และเบิกเงินล่วงหน้าได้ ทำให้สภาพคล่องเริ่มดีขึ้น

ความรัก ความรักคนมีคู่ความสัมพันธ์ว่าจะไม่หวานนักแต่ก็มีความมั่นคงมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา คนโสดมีเกณฑ์มีคนเข้ามารักมาชอบ ทั้งที่คุณอยู่เฉยๆเขาก็มาเอง

Advertisements


Advertisements
- Advertisement -

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า