- Advertisement -
หน้าแรกบทความรู้หรือไม่ การกิน ข้าวเหนียว ก็มีส่วนเกี่ยวในเรื่องของ ดวง

รู้หรือไม่ การกิน ข้าวเหนียว ก็มีส่วนเกี่ยวในเรื่องของ ดวง


Advertisements

รู้หรือไม่ การกิน ข้าวเหนียว ก็มีส่วนเกี่ยวในเรื่องของ ดวง …

ข้าวเหนียว  เป็นข้าวที่มีลักษณะเด่นคือการติดกันเหมือนกาวของเมล็ดข้าวที่สุกแล้ว ปลูกมากทางภาคอีสานของประเทศไทยและ ประเทศลาว

ข้าวเหนียวเป็นที่นิยมบริโภคอย่างกว้างขวางในประเทศ และเป็นอาหารหลักของประชากรในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ นอกจากการบริโภคโดยตรงแล้วยังมีการนำข้าวเหนียวมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตสุราพื้นเมือง การผลิตแป้งข้าวเหนียวเพื่ออุตสาหกรรมอาหารและขนมขบเคี้ยว

Advertisements

ข้าวเหนียวมี 2 สี คือ สีขาวและสีดำ (คนเหนือเรียกว่า”ข้าวก่ำ”) แต่ข้าวเหนียวดำจะมีสารอาหาร ที่เป็นประโยชน์มากกว่าข้าวเหนียวขาว สารอาหารที่ว่า คือ “โอพีซี”(OPC)มีสรรพคุณช่วยชะลอการแก่ก่อนวัย และความเสื่อม ถอยของร่างกาย โดยสารโอพีซีที่พบในข้าวเหนียวดำ เป็นสารชนิดเดียวกับสารสกัดที่ได้ จากองุ่นดำองุ่นแดง เปลือกสน

Advertisements

แต่หลายคนอาจจะไม่ได้ใส่ใจ หรือไม่ได้สังเกต รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ หรืออาจเป็นเคล้ดลับ เสริมดวงเล็ก เกี่ยวกับการ กิน ข้าวเหนียว ว่าเวลาไหนที่ควรกิน หรือ เวลาไหนที่ไม่ควรกิน เพราะ การกิน กับการใช้ชีวิตคือเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกัน ที่สำคัย ข้าวเหนียว ที่เรากินกันบ่อยๆ ก็ช่วยทำให้เสริมดวง และ ขัดดวง ได้ด้วย …

Advertisements

ไม่ควรกิน ข้าวเหนียว ในวันที่ต้องไปติดต่องาน หรือ เวลาที่ต้องไปเจรจาค้าขาย

Advertisements
Advertisements

เพราะโดยลักษณะของข้าวเหนียว ที่มีความเหนียว มีความ ติดกันเป็นก้อน อาจสื่อถึงความติดขัดของงาน การติดขัดของคำพูด ทำให้การเจรจา ไม่สะดวก มีความติดขัด ติดคอ ติดนิ้ว ติดปาก ทำให้การตัดสินใจอะไรๆ ของฝ่ายตรงข้าม ไม่ชัดเจน  อีกเรื่องหนึ่งคือ หากเรากิน ข้าวเหนียว เป็นอาหารมื้อก่อนที่จะไปคุยงาน ไปตกลงงาน หรือไปเจอคนรัก อาจทำให้วันนั้น ต้องมีความสะดุด และหากมองถึงบุคลิกภาพภายนอก ก็อาจดูไม่เหมาะ ที่จะกิน ข้าวเหนียว ในวันที่ต้องพบเจอผู้คน เป็นอย่างนั้นแล …

 

Advertisements

ควรกิน ข้าวเหนียว เมื่อไหร่ ให้เป็นมงคล

แน่นอนว่า มีความเชื่อที่ติดขัด และมีข้อเสีย ก็ต้องมีข้อดี การกิน ข้าวเหนียว จะมีความเป็นมงคล มีความโชคดี หรือกินแล้วช่วยเสริมดวง อาจจะเป็นตอนที่มีงานมงคล เช่น งาน แต่งงาน เพราะ ด้วยลักษณะงานที่ เป็นงานแห่งความสุข เป็นงานที่คน 2 คน จะได้ใช้ชีวิต ติดอยู่ด้วยกันตลอดเวลา การมีข้าวเหนียวในงาน ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว หรือของหวาน เช่น ข้าวเหนียวมะม่วง ก็ถือเป็น สิ่งดีๆ ที่เราควรเลือกกิน ข้าวเหนียว เพื่อให้ชีวิตของเรา ผูกติด ผูกพันธ์กับใคร เอาไว้ เพื่อจะได้พบเจอกัน และได้ดูแลกันไปอีกนานๆ นั่นแล …

 

Advertisements

Advertisements


Advertisements
- Advertisement -

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า