- Advertisement -
หน้าแรกข่าวโหนดวงซินแสเป็นหนึ่ง แนะนำ อยากดูดี มีบารมี สมกับเป็น เจ้าคนนายคน อย่าทำ พฤติกรรม แบบนี้

ซินแสเป็นหนึ่ง แนะนำ อยากดูดี มีบารมี สมกับเป็น เจ้าคนนายคน อย่าทำ พฤติกรรม แบบนี้


Advertisements

ซินแสเป็นหนึ่ง แนะนำ อยากดูดี มีบารมี สมกับเป็น เจ้าคนนายคน

อย่าทำ พฤติกรรม แบบนี้ …

 

โตไปให้เป็น เจ้าคนนายคน คำนี้มักจะได้ยินกันอยู่บ่อยๆ จากปากของคนเฒ่า คนแก่ หรือปู่ย่า ตายาย ในหลายๆบ้าน ที่มักจะอวยพร ลูกหลาน ให้มีอนาคตที่ดี และมีการงานที่ราบรื่น มีฐานะที่มั่นคง ร่ำรวย เป็นเจ้านาย ที่มีบริวาร มากมาย สมกับเป็นคนมีบุญ บารมี เป็นเจ้าคนนายคน มีลูกน้อง มีคนรับใช้มากมาย ที่อยู่ใต้บัญชา หรือ เป็นหัวหน้า ที่ลูกน้องเชื่อฟัง ถือเป็นเรื่องดีๆ ที่ใครๆก็อยากให้เกิดขึ้น …

 

แต่การที่จะเป็น เจ้าคนนายคน นั้น ไม่ใช่แค่เพียง ต้องมี อำนาจ บารมี แต่เพียงอย่างเดียว การมีตำแหน่งใหญ่โต หรือเป็นคนใหญ่คนโตนั้น ต้องมีทั้งความน่าเกรงขาม และความรักจากลูกน้อง บริวารด้วย จึงจะเป็นเจ้านาย หรือหัวหน้าที่สมบูรณ์ บางคนมีแค่อำนาจ คอยสั่ง คอยชี้นิ้ว ให้ลูกน้องทำอย่างนั้นอย่านี้ อย่างเดียว แต่ไม่มีความเข้าใจให้ลูกน้อง ก็ไม่เป็นที่รัก และไม่ได้รับความรักจากลูกน้องกลับคืนไป

Advertisements

ดังนั้น ซินแสเป็นหนึ่ง จึงได้ออกมา แนะนำ ถึงผู้บริหาร และคนที่เป็น เจ้าคนนายคน ต่างๆ เหบ่านี้ ว่า ถ้าอยากมีบารมี และเป็นที่รัก ของลูกน้องอย่างแท้จริง ให้หลีกเลี่ยง พฤตืกรรมต่างๆ ต่อไปนี้ …

 

Advertisements
  1. อารมณ์ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย คล้ายจะเป็นไบโพล่า เดี๋ยวอารมณ์ขึ้นๆลงๆ เดี๋ยวโกรธ เดี๋ยวดุ ด่า น่ากลัว ไม่มีใครชอบ เจ้านายแบบนี้

2. ชอบลูกน้องที่ประจบสอพลอ เอาใจเก่ง เลียแข้งเลียขา เจ้านายแบบนี้ อย่าหามาเป็น

Advertisements

3. ไม่มีพระเดช พระคุณ ต้องได้ ต้องดี เอาแต่ใจตัวเอง

4. ชอบดูถูกเหยียดหยามลูกน้อง ดูหมิ่นลูกน้องต่อหน้าคนอื่น และชอบแสดงอำนาจว่าตัวเองเป็นเจ้านายให้คนอื่นรู้

Advertisements

5. ตัวเองถูกเสมอ ไม่เคยผิด เอาเหตุผล ตัวเองเป็นที่ตั้ง

Advertisements

6. ทุกครั้งที่มีการลาออกของพนักงาน จะเอาแต่โทษว่าเป็นความผิดของคนอื่น ไม่เคยหันมามองตัวเอง

Advertisements

7. น้ำคำไม่ได้ น้ำใจไม่มี ไม่เคยชมลูกน้อง เวลาทำผิดด่าลูกน้องตลอดเวลา

8. เป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูกน้องไม่ได้แม่แต่เรื่องเดียว

 

นอกจากนี้ ซินแสเป็นหนึ่ง แนะนำว่า หากใครเจอเจ้านายแบบนี้ ขอให้ อโหสิ ให้ และเดินออกมาเงียบๆ หรือถ้าหากใครที่ เป็นเจ้านาย เป็น เจ้าคนนายคนอยู่ แล้วตัวเองเข้าข่าย พฤติกรรมแบบนี้ มากกว่า 5 ข้อ หรือ เป็นทั้ง 8 ข้อ ขอให้เปิดใจ และลองปรับเปลี่ยน ตัวเองดู เพื่อเป็นการปรับดวง เสริมบารมี ให้ลูกน้องรัก ให้มีออร่า สมกับเป็น เจ้าคนนายคน ให้มีบารมี สมกับเป็นเจ้านาย ที่เป็นที่รัก และเคารพของลุกน้อง และบริวารรอบตัว …

 

Advertisements

Advertisements


Advertisements
- Advertisement -

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า