- Advertisement -
หน้าแรกบทความกิน กิมจิ เสริมดวง กินอย่างไร ให้อร่อย และ ดวงD

กิน กิมจิ เสริมดวง กินอย่างไร ให้อร่อย และ ดวงD


Advertisements

กิน กิมจิ เสริมดวง กินอย่างไร ให้อร่อย และ ดวงD

 

กิมจิ เป็น อาหารประจำชาติของประเทศ เกาหลี ซึ่งมีความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในไทยเรา ก็มีความนิยมในการกิน กิมจิ อย่างแพร่หลาย โดยนำมาทำเป็นเครื่องเคียงในการกินร่วมกับอาหารประเภทปิ้งย่าง เพราะ กิมจิ มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและทำง่าย จึงเป็นที่นิยมกันมาก

การทำ กิมจิ ซึ่งนับเป็นการถนอมอาหารชนิดหนึ่ง เพื่อเก็บรักษาอาหาร สามารถทำโดยการหมัก เพียงใช้เกลือเท่านั้นในสมัยก่อน และในเกาหลียุคต้น ๆ ผู้คนมักจะเอาผักต่าง ๆ มาหมักโดยใช้เกลือ และเครื่องปรุงรสที่มีรสเผ็ดต่าง ๆ และภายหลังเกาหลีก็ได้รู้จักกับผักดองโดยชาวจีนเข้ามาเผยแพร่ คนเกาหลีเลยได้ปรับปรุงกรรมวิธีการทำผักดอง เพื่อให้ได้รสชาติที่ชื่นชอบ

Advertisements

กิมจิ มีสีแดง รสเผ็ดที่นิยมบริโภคกันในทุกวันนี้ มีขึ้นเมื่อประมาณคริสต์ศตวรรษที่ 17 โดยมีพ่อค้าชาวโปรตุเกสได้นำพันธุ์พริกสีแดงจากอเมริกากลาง เข้ามาเผยแพร่ในเกาหลี คนเกาหลีจึงนำพริกสีแดงไปเป็นส่วนผสมของกิมจิหรือผักดอง พริกแดงนอกจากจะให้รสชาติที่เผ็ดแล้ว ยังทำให้ กิมจิ สดกรอบ และยังเป็นอาหารเพื่อสุขภาพอีกด้วย

Advertisements

Advertisements

กิมจิ ที่รสชาติแสนอร่อยมีคุณค่าทางโภชนาการและมีคุณภาพ จะต้องเริ่มต้นจากการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ โดยผักกาดขาวที่นำมาใช้ควรจะเป็น “ผักกาดขาวจีน” เพราะจะให้รสชาติที่ดีกว่าผักกาดขาวชนิดอื่น ๆ  รวมไปถึงส่วนผสมต่าง ๆ ที่นำมาใช้หมักก็จะต้องเลือกที่สดและสะอาด และวิธีการบรรจุนั้นในสมัยก่อนนิยมนำ กิมจิ ที่ทำเสร็จแล้ว เก็บลงในไหแล้วฝังลงดิน แต่ในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงวิธีการเก็บแบบใหม่ โดยการนำ กิมจิ ที่ทำเสร็จแล้วใส่ไว้ในกล่องถนอมอาหาร แล้วนำไปเก็บไว้ในตู้เย็น

ในเรื่องของดวงกับ อาหาร ก็มีความเกี่ยวเนื่องกันอยู่บ้าง โดยการเลือกกินอาหาร ให้ถูกโฉลกกับวันเกิด และวันต่างๆนั้น ก็มีส่วนช่วยเสริมดวง ให้โชคดี และสามารถมีโชคลาภได้ จากการเลือกกิน กิมจิ ในวันต่างๆ ได้อีกด้วย

 

Advertisements

กิน กิมจิ ในวันอาทิตย์ ช่วยให้โชคดี

Advertisements
Advertisements

มีความเชื่อกันว่า หากเรากิน กิมจิ ในวันอาทิตย์ จะช่วยเสริมโชค เสริมดวงชะตาได้ เพราะวันอาทิตย์ เป็นวันแห่งการเริ่มต้น ประกอบกับสีแดงเป็นสีประจำวันอาทิตย์ และ สีแดง ก็เป็นสีของ กิมจิ ที่มีความเผ็ดร้อน น่ากิน จึงช่วยเสริมดวงได้ หากกิน กิมจิ ในวันนี้

 

ไม่ควรกิน กิมจิ ในวันจันทร์

เพราะความเชื่อที่ว่า อาจทำให้การงาน หรือกิจกรรมต่างๆ อาจสะดุดลงได้ เพราะสีแดง ใน กิมจิ เป็นสีที่ไม่ถูกโฉลกกับวัน จันทร์ ดังเช่น ห้ามใส่เสื้อผ้า สีเหลือง วันจันทร์ เพราะอาจมีดวงที่ติดขัด และ ทำอะไรไม่ค่อยประสบความสำเร็จนั่นเอง

 

Advertisements

 

ไม่ควรกิน กิมจิ ในเวลาออกเดท

อันนี้จะว่าไป อาจจะไม่เกี่ยวกับดวงมากนัก แต่ด้วยธรรมชาติแล้ว ผู้หญิงจะรักสวยรักงาม การกิน กิมจิ ในวันออกเดท การที่เรากินอะไรที่เลอะเทอะ เลอะปาก อาจทำลายดวงความรัก ให้สมหวังน้อยลงได้ ไม่เชื่อก็ลองดูจ้า …

Advertisements


Advertisements
- Advertisement -

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า