- Advertisement -
หน้าแรกบทความไหว้เจ้าที่ให้ถูกวิธี เสริมความศักดิ์สิทธิ์  ชีวิตรุ่งเรือง

ไหว้เจ้าที่ให้ถูกวิธี เสริมความศักดิ์สิทธิ์  ชีวิตรุ่งเรือง


Advertisements

ไหว้เจ้าที่ให้ถูกวิธี เสริมความศักดิ์สิทธิ์  ชีวิตรุ่งเรือง

ใครที่มีบ้าน ไม่ว่าจะเป็นตามต่างจังหวัดหรือแม้แต่ในกรุงเทพฯ แทบทุกที่จะต้องมีศาลพระภูมิหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกป้องคุ้มครองให้ผู้ที่อยู่อาศัยร่มเย็นเป็นสุข แต่รู้หรือไม่ว่าเราต้องหมั่นคอยบูชาและสักการะอย่างสม่ำเสมอ เหนือสิ่งอื่นใดคือจะต้องไหว้ให้ถูกวิธี เพื่อเป็นสิริมงคลและช่วยเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุขความเจริญมากยิ่งขึ้น

สิ่งที่ต้องเตรียมในการไหว้เจ้าที่

Advertisements
  1. ธูป 5 ดอก
  2. เทียน 2 เล่ม
  3. ผลไม้มงคล 9 ชนิด เช่น แอปเปิล กล้วย ส้ม สาลี่ องุ่น สัปปะรด หรืออื่น ๆ ตามสะดวก
  4. น้ำเปล่า 5 แก้ว
  5. หมากพลู 9 คำ
  6. ดอกดาวเรือง 9 ดอก

ขั้นตอนและวิธีในการไหว้

  1. เริ่มจากใช้ผ้าขาวปูกลางพื้นบ้าน โดยหันหลังให้กับประตูหน้าบ้าน จากนั้นนำของทุกอย่างวางบนผ้าขาว (ในกรณีของร้านค้า/บริษัท ให้ตั้งไหว้หน้าร้านหรือดาดฟ้าโล่ง ๆ ที่บริเวณด้านบนไม่มีอะไรมาบังศีรษะ แต่หากสะดวกไหว้ภายในบริษัท ก็สามารถเลือกจุดที่เหมาะสมได้)
  2. จุดธูปและเทียนให้เรียบร้อย
  3. จากนั้นกล่าวคำขอขมา ดังนี้

ข้าแต่เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าของที่เจ้าของทาง เจ้าของบ้านเจ้าของเรือน บ้านเลขที่ …. หลังนี้
วันนี้เป็นวันดี ข้าพเจ้า …. (ชื่อสกุล) …. นำเครื่องสักการะบูชามาตั้งถวาย เพื่อขอขมากรรม หากมีสิ่งใดก็ตามที่ข้าพเจ้าได้ทำผิดไป ทั้งตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดี ทั้งรู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมท่าน ขอท่านจงโปรดงดโทษ
เว้นโทษ และอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ และโปรดช่วย …. (สามารถอธิษฐานขอตามปรารถนาได้เลย)”

Advertisements
Advertisements

Advertisements
  1. จากนั้นให้ปักธูป รอให้ธูปหมดแล้วจึงดับเทียนและลาของไหว้ โดยให้จับที่พาน พาชนะ หรือถาดรองและกล่าวว่า “ขอแดนขอชานให้ลูกให้หลานกินเพื่อความเป็นสิริมงคล” ผลไม้ที่นำไปไหว้นั้นสามารถนำมารับประทานได้เลย

แต่! หากเป็นการไหว้ถวายเจ้าที่หรือสัมภเวสี เจ้าของบ้านหรือร้านค้าห้ามนำของไหว้มารับประทานเด็ดขาด ให้นำไปให้เป็นทานทั้งหมด เช่น ให้ลูกน้อง แจกคนยากไร้ เพราะถือเป็นของบริวาร ใครอยากโชคดี รุ่งเรืองรับปีใหม่อย่าลืมไปเตรียมของตามนี้ แล้วไหว้เจ้าที่ตามขั้นตอนได้เลย รับรองว่าดวงดีรับปีใหม่แน่นอนจ้า…

Advertisements

 

[pt_view id=”5d85dbfzy3″]

Advertisements


Advertisements
- Advertisement -

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า