- Advertisement -
หน้าแรกบทความจัดอันดับ นักษัตร ดวงD เดือน สิงหาคม 2564 ได้แก่ 3 นักษัตร ต่อไปนี้

จัดอันดับ นักษัตร ดวงD เดือน สิงหาคม 2564 ได้แก่ 3 นักษัตร ต่อไปนี้


Advertisements

จัดอันดับ นักษัตร ดวงD เดือน สิงหาคม 2564 ได้แก่ 3 นักษัตร ต่อไปนี้

 

อีกหนึ่งพิธีกรรมสำคัญของชาวจีน(ผู้ที่นับถือลัทธิเต๋าและเทพเจ้า) นิยมทำกันทุกปีในช่วงเทศกาล “ตรุษจีน” ก็คือการไหว้ “แก้ชง” โดยเป็นการไหว้เทพ “ไท้ส่วยเอี้ย” เพื่อฝากดวงชะตาให้แคล้วคลาดปลอดภัย โดยมักจะทำภายหลังจากการ “ไหว้เจ้า” ตามประเพณีที่ต้องทำใน “วันไหว้” เพื่อต้อนรับโชคลาภ เสริมเฮง ร่ำรวยเงินทองในวันปีใหม่ (ไหว้เจ้าที่ ไหว้บรรพบุรุษ ไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย ไหว้ให้ทานสัมภเวสี)

Advertisements

“ปีชง” หมายถึงปีแห่ง “การปะทะ”
“ปีชง” เป็นเรื่องพลังของกาลเวลาในวิชา “โหราศาสตร์จีน” โดยได้แบ่งพลังของกาลเวลาออกเป็น 60 ช่วงเวลาเรียกว่า “ไท้ส่วย” โดยแต่ละช่วงเวลาจะจับคู่ปะทะและเป็นมิตรซึ่งกันและกัน ในดวงชะตาปีเกิด (ดูตามปีนักษัตร) ของแต่ละบุคคล จะมีพลังของกาลเวลาหรือไท้ส่วยสถิตย์อยู่ เมื่อไหร่ที่พลังของกาลเวลาในปีนั้นหรือไท้ส่วยปีนั้นมาปะทะกับไท้ส่วยในดวงชะตาปีเกิด ก็แปลว่าปีนั้นเป็นปีชงเกิดขึ้น

ดังนั้นวิธีการ “แก้ชง” จึงต้องใช้วิธีการควบคุมพลังของไท้ส่วยประจำปี มาช่วยให้การปะทะนั้นไม่ส่งผลร้ายต่อชีวิต ซึ่งแต่เดิมจะมีวิธีการแก้ชงในแนวทางของลัทธิเต๋าเท่านั้น แต่เมื่อพระพุทธศาสนานิกายมหายานได้เผนแผ่เข้าสู่ประเทศจีน ก็มีแนวทางการแก้ชงแบบพุทธมหายานด้วย

Advertisements

ทั้งนี้การไหว้ “แก้ชง” เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่บังคับว่า “ต้องทำ” หรือ “ไม่ต้องทำ” สำหรับชาวพุทธเถรวาทหรือคนไทยที่ไม่มีเชื้อสายจีน สามารถทำได้ตามความสะดวกของแต่ละคน ปัจจุบันมีชาวพุทธเถรวาทหลายคนรับเอาคติความเชื่อและพิธีกรรม “แก้ชง” มาปฏิบัติ แม้ไม่ได้นับถือลัทธิเต๋า นัยว่าทำเพื่อความสบายใจเป็นหลัก ซึ่งก็ไม่ผิดกติกาใดๆ ที่สำคัญคือให้ยึดหลักการใช้ชีวิตไม่ประมาทตามหลักศาสนาพุทธไว้เป็นดีที่สุด

Advertisements

 

อันดับ 1 ระกา

Advertisements
Advertisements

อันดับ 2 มะเส็ง

อันดับ 3 ฉลู

Advertisements

หลังจากผ่านเดือนนี้ไป พอเข้าครึ่งปีหลัง 2564 ตั้งแต่เดือน มิถุนายน เป็นต้นไป ดวงจะดีมาก ทุกอย่างคลี่คลาย หมดหนี้ หมดทุกข์ ปลดยาก การเงิน การงานผ่านฉลุย ไร้อุปสรรค ได้ทุกสิ่ง สมหวัง ดั่งใจปราถนา…

ดูดวงฟรีด้วยตัวเองกับดวงD
ไพ่ยิบซีทำนายรัก
ไพ่ยิบซีทำนายการเงิน
ไพ่ยิบซีทำนายการงาน/การเรียน
ไพ่ยิบซีทำนายสุขภาพ
ดูดวงเซียมซี

Advertisements

Advertisements


Advertisements
- Advertisement -

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า